Reserve!!!

Advertisement ~

Thebluesky Resort @ เกาะพยาม

ช่วงเดือนเมษานี้ ร้อนมากเลยนะคับ มีข่าวว่าอุณหภูมิจะสูงถึง 43c. ทำให้เวลาไปทำงานช่วงพักกลางวันผมแทบไม่อยากออกจากตึกเลยทีเดียว ร้อนมากคับ ร้อนๆแบบนี้หลายคนก็คงวางแผนหาที่เที่ยว ไม่ว่าจะในประเทศหรือนอกประเทศ แต่ส่วนใหญ่ผมมักจะเที่ยวในประเทศก่อน 555 เงินยังไม่เหลือพอที่จะไปต่างประเทศสักที เฮ้อออ ….

ช่วงต้นปี น้องที่ office ส่งเว็บที่พักแห่งนึงมาให้ ซึ่งดูในเว็บก็ถือว่าสวยในระดับนึงนะคับ ทีนี้วันก่อนตามรอยไปเจอใน pantip ซึ่ง คุณเหตุวิสัยในไหวิเศษ(นามแฝงใน pantip) เป็นคน review ไว้ ซึ่งรูปที่นำมาลงนั้น ผมว่าสวยกว่าเว็บจริงอีกนะ o_O เลยไปขออนุญาตินำข้อมูลและรูปภาพ มาลงที่เว็บเพื่อให้คนอื่นๆ ได้ดูกัน โดยในรายละเอียด review นั้นผมขอนำข้อความทั้งหมดมา ซึ่งอาจจะไม่ครบทั้งหมดนะคับ สามารถตามไปดูรูปทั้งหมดได้ที่ทาง blog ของคุณ เหตุวิสัยในไหวิเศษ ได้นะคับ มาเริ่มกันเลยดีกว่าคับ กับ Slow you life @ “Maldives” thailand ที่ Thebluesky Resort

——————————

Theblueskyresort ตั้งอยู่บนเกาะพยาม จังหวัดระนอง เกาะพยาม ยังคงสภาพที่เป็นธรรมชาติอยู่มากๆ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่บนเกาะเป็นชาวต่างชาติ แทบจะไม่เห็นคนไทยเลยค่ะ น้ำทะเลเป็นทะเลฝั่งอันดามัน สวยใสมาก ต้นไม้ก็ยังเยอะอยู่ บ้านพักบน เกาะจะมีลักษณะเหมือนสมุยซัก 20 ปีที่แล้ว คือเป็นกระต๊อบเล็กๆ คืนละไม่กี่ร้อยบาท แต่ที่เราไปพักถือว่าเป็นที่ที่ใหม่สุด และใหญ่สุดของเกาะ เราเองก็เพิ่งได้รู้จักเกาะนี้จากการไปซื้อวอยเชอร์ ในงานไทยเที่ยวไทย ก่อนหน้านี้ค่ะ

บ้านพักของ Thebluesky จะเป็นบ้านที่อยู่บนทราย น้ำทะเลท่วมถึง ซึ่งใน 1 เดือนจะมีน้ำขึ้นสูงแค่ไม่กี่วันค่ะ บรรยากาศ ของบ้านพักสุดยอดมากค่ะ สวยและโรแมนติกมาก ทั้งห้องอาหารที่อยู่ริมทะเล รสชาติอาหาร บรรยากาศ แต่ที่สำคัญที่ทำให้เราประทับใจมากที่สุด ก็คือการบริการของที่นี่ค่ะ ตั้งแต่เจ้าของ พนักงาน แม่บ้าน ทุกคนดูแล เราอย่างดี เรื่องบริการนี่้ให้คะแนนเกินร้อยเลยค่ะ ประทับใจมาก ส่วนเรื่องปัญหาที่เจอ ก็จะมีเรื่องไฟตกบ้างเนื่องจากบนเกาะยังไม่มีไฟฟ้า ต้องใช้เครื่องปั่นไฟ แต่พี่เค้าบอกว่าหลังจากนี้คงไม่มีปัญหานี้แล้ว เพราะเปลี่ยนเครื่ืองปั่นไฟเป็นตัวใหญ่กว่าเดิม เราเองไปที่นี่ได้ ถ่ายรูปเยอะมาก เพราะที่บนเกาะสวยมาก มีหาดหลายหาดให้ไปชมและเดินเก็บภาพ เราเช่ามอเตอร์ไซค์ แล้วขี่ไปเที่ยวรอบเกาะค่ะ เป็นเกาะเล็กๆ คล้ายๆเกาะล้าน ขี่มอไซค์ไปตามหาดต่างๆ เปิดภาพด้วย Tag BP นะคะ ^ ^

เราต้องไปขึ้นเรือที่ท่าเรือไปเกาะพยามค่ะ จะอยู่หลังสถานีตำรวจน้ำปากน้ำ ระนอง เรือที่จะไปเกาะพยามมี 2 แบบคือสปีทโบ๊ท กับเรือธรรมดา
สปีทโบ๊ท 350 บาทใช้เวลา 40 นาที เรือธรรมดา 150 บาท 1.40 ชั่วโมง เราไปสปีทโบ๊ท เวลาเรือออกคือ 10 โมง และ บ่่าย 2 ค่ะ ไปถึงเอารถไปฝากไว้ที่รีสอร์ทข้างๆท่าเรือ วันละ 50 บาทค่ะ ส่วนเรือธรรมดาจะออกเร็วกว่าประมาณ 9.30 ค่ะ

ถึงเกาะพยามแล้วจะมีรถกอล์ฟ ของทางรีสอร์ทมารับ แต่วันที่เราไปรถเสียก็เลยใช้มอเตอไซค์มารับแทนค่ะ เข้าไปถึงเห็นที่พักแล้วสวยมากกกกกกกกค่ะ จากตอนแรกเราวางแผนพักแค่ 1 คืน เลยเปลี่ยนใจพัก 2 คืนแทนค่ะ ห้องพักกับบรรยากาศโรแมนติกมากๆๆๆๆๆ ไปถึงจะมี welcome drink มาให้ค่ะ อร่อยดี แต่ไม่รู้น้ำอะไรลืมถาม

รูปรีสอร์ทภายนอกค่ะ ตอนกลางวันค่อนข้างร้อน และน้ำลง วันที่เราไปน้ำจะขึ้นตอนกลางคืน กับตอนเช้า ช่วงกลางวันน้ำลงพื้นที่ รอบๆ ของทางรีสอร์ทจะเป็นทรายหมดเลยค่ะ

ได้กุญแจห้องมาแล้วก็เดินไปห้องพักเลยค่ะ เป็นส่วนตัว มีแค่ 5 หลังค่ะ

เข้าไปห้องบรรยากาศเหมาะกับการมาเป็นคู่มากค่ะ อิอิ โรแมนติกสุดๆ

บริเวณโซฟาใหญ่มาก นอนชมวิวสบายค่ะ หน้าต่างเปิดได้กว้างสุดๆ มีพื้นทีระเบียงออกไปนั่งเล่นได้ค่ะ

ที่นี่มีบริการเรือคยัคให้พายฟรีด้วยค่ะ พายเข้าไปด้านในหลังรีสอร์ท เป็นป่าโกงกาง ยังเป็นธรรมชาติอยู่มากค่ะ

บรรยากาศร้านอาหารภายในรีสอร์ทค่ะ ที่นี่สเต็กอร่อยมากๆ

ช่วงเย็นๆ ถึงค่ำค่ะ

บรรยากาศรอบๆ รีสอร์ทค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างคับ ดู review แล้วผมก็อยากจะไปซ่ะวันนี้เลยจริงๆ แต่ก็ติดอยู่ 2-3 เรื่องที่ยังทำให้ไปไม่ได้ 555 … สุดท้ายนี้ review นี้ผมไม่ได้นำรายละเอียดทั้งหมดมาลงนะคับ โดยจะลงเฉพาะที่เกี่ยวกับส่วนของที่พักเท่านั้น หากต้องการดูรายละเอียดอื่นๆ สามารถตามไปดูได้ที่ Blog ของคุณ เหตุวิสัยในไหวิเศษ ได้ที่นี่เลยคับ >>> LINK ยังไงก็ตามต้องขอขอบคุณเจ้าของ review ที่อนุญาติให้นำข้อมูลและรูปภาพสวยๆมาลงที่เว็บนี้คับ ^^

สามารถเข้าไปจองที่พัก online ที่ The Blue Sky Resort ผ่านทางเว็บ agoda ได้แล้วนะคับ กดที่ >>> LINK <<< ได้เลยคับ

7 comments to Thebluesky Resort @ เกาะพยาม

• times

สวยมากเลยค่ะอยากไปจัง :smile:

• เนเน่

อยากไปมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

• Thantita Geawjumpa

ไปมาแล้วค่ะกะเพื่อน close friend สนุกและสวยมาก(ทริป 7สาวกะ 2หนุ่ม)
    พนักงานกะเจ้าของ friendly สุดๆ บริการดีเยี่ยมคร้า มีโอกาสจะไปอีกแน่นอนค่ะ

• You’re actually a good webmaster. The website loading speed is amazing. It sort of feels that you are doing any distinctive trick. Furthermore, The contents are masterwork. you’ve performed a magnificent job in this topic!

• :roll: ชอบธรรมชาติที่สุ
    ดเลยจร้า

• :oops: ถ้ามีโอกาสต้องได้ไปแน่นอนไว้เจอกันนะค๊าาาาาาา

• sirin wannasirikul

จะสอบถามเรื่องขอใช้รูปค่ะ สามารถติดต่อช่องทางไหนได้บ้างคะ ขอบคุณค่ะ